I4GS, Huaykwang ,Bangkok
(Tel) 095-159-5588
i4wt.app@gmail.com

Terms and Conditions

Work and Travel

ข้อตกลงและเงื่อนไขในการเข้าร่วมโครงการ

คํายินยอมและรับทราบเงื่อนไข ของผู้สมัครโครงการ Work and travel in USA

ระยะเวลาและเงื่อนไข

ข้อตกลงมีผลบังคับทางกฎหมาย ดังนั้นทางผู้จัดโครงการฯ ขอให้ผู้สมัครทําความเข้าใจอย่างรอบคอบ

ข้อสําคัญ: โปรดอ่านและเซ็นเอกสารให้ครบถ้วน หากมีข้อสงสัยประการใด กรุณาสอบถามผู้จัดโครงการฯ ซึ่งเป็นตัวแทนของ องค์กรที่อยู่ภายในประเทศก่อนเซ็นสัญญา

วัตถุประสงค์ของโครงการ

J-1 Work/Travel Program เป็นโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้ชีวิตความเป็นอยู่และ วัฒนธรรมอเมริกัน ผ่านการทํางานในช่วงปิดภาคฤดูร้อนนักศึกษาจะได้สัมผัสประสบการณ์การทํางานในสถานการณ์จริงได้ร่วมงาน กับเพื่อนร่วมงานจากนานาชาติ นักศึกษาสามารถนําประสบการณ์ที่ได้รับมาบอกเล่าเมื่อเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยนอกจากนี้ ยังสนับสนุนให้คนอเมริกันได้มีส่วนร่วมในโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ

  1. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าเป็นผู้ที่มีอายุระหว่าง 18-28 ปี
  2. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าเป็นนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนแบบเต็มเวลา (Full-time) และศึกษาในวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัยในระดับอุดมศึกษาที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย
  3. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า การเข้าร่วมโครงการฯ ต้องเป็นช่วงระยะเวลาปิดภาคเรียนตามที่วิทยาลัย/มหาวิทยาลัยกําหนดเท่านั้น ไม่ได้เดินทางก่อนการปิดภาคเรียนของวิทยาลัย/มหาวิทยาลัยและจะไม่เดินทางกลับช้ากว่ากําหนดการเปิดภาคเรียนของวิทยาลัย/มหาวิทยาลัย
  4. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า โครงการฯ เป็นโครงการที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาพูดในการสื่อสารเป็นหลัก ดังนั้นทางโครงการฯ จะมีการขอสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษเป็นรายบุคคล และข้าพเจ้าต้องเป็นผู้ที่มีความสามารถในการพูดและ เข้าใจภาษาอังกฤษอย่างน้อยในระดับปานกลางหรือสูงกว่าซึ่งระดับและทักษะความรู้ด้านภาษาอังกฤษจะเป็นปัจจัยหลักปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ข้าพเจ้าประสบความสําเร็จในการเข้าร่วมโครงการฯ
  5. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับว่า นอกเหนือจากคุณสมบัติที่กล่าวมาในข้างต้น “ทัศนคติในเชิงบวก” และ “ความยืดหยุ่นในการ “ปรับตัว” เป็นอีกองค์ประกอบสําคัญที่ผู้เข้าร่วมโครงการพึ่งมีสําหรับการเข้าร่วมโครงการฯ

เงื่อนไขในประเภทของงาน

  1. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าประเภทของงานที่ข้าพเจ้าไม่สามารถทําได้เพราะผิดวัตถุประสงค์ของโครงการฯ มีดังนี้ Camp Counselor, nanny, aupair, housekeeper หรือ helper (ในบ้านส่วนตัว) ทํางานในโรงพยาบาลหรือทําตําแหน่งใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพทางแพทย์และพยาบาล (medical field), ทํางาน ในตําแหน่งใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับสายการบินเครื่องบิน และงานขายตรงแบบ door-to-door sales
  2. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าไม่ได้รับอนุญาตให้ทํางานกับครอบครัวหรือญาติพี่น้องที่พํานักอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

ข้อตกลงทั่วไป

  1. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้อมูลทั้งหมดที่กรอกในใบสมัครของข้าพเจ้าเป็นความจริงทุกประการ หากพบข้อมูลที่ผิดพลาดหรือแจ้งข้อมูลเท็จ ข้าพเจ้ายอมรับที่จะถูกยกเลิกจากโครงการฯ โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ
  2. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าจะไม่เริ่มงานก่อนเวลาและทํางานเกินกว่าเวลาที่ได้กําหนดไว้ในเอกสาร DS-2019
  3. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า หากข้าพเจ้าตกลงและยอมรับตําแหน่งงานและสถานที่ทํางานตามที่องค์กรผู้จัดหางาน จัดหาให้แล้วจะถือว่าข้าพเจ้าได้ให้ข้อผูกมัดลายลักษณ์อักษรต่อนายจ้างด้วย หากข้าพเจ้าออกจากงาน โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต จากนายจ้างหรือองค์กรผู้ออกเอกสาร DS-2019 สถานภาพการเข้าร่วมโครงการฯ ของข้าพเจ้า ถือเป็นการสิ้นสุด
  4. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าจะปฏิบัติตามกฎระเบียบการเข้าร่วมโครงการฯ และจะนําข้อแนะนําต่างๆ ที่องค์กรฯ ให้มาประยุกต์ใช้หรือแก้ไขในสถานการณ์ต่างๆ เพื่อให้ประสบความสําเร็จในการเข้าร่วมโครงการ และ ข้าพเจ้า ตระหนักดีว่า หากข้าพเจ้าผิดกฎระเบียบที่องค์กรกําหนดและมีผลทําให้การเข้าร่วมโครงการฯ ของข้าพเจ้าไม่ประสบความ สําเร็จ ข้าพเจ้าต้องเดินทางกลับประเทศไทยทันทีและเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นเองระหว่างดําเนินเรื่องกลับประเทศไทย
  5. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าจะให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามข้อแนะนําที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่ขององค์กรฯหากข้าพเจ้าไม่ปฏิบัติตาม ข้าพเจ้าอาจไม่ได้รับการอนุญาตให้เข้าร่วมโครงการฯ ต่อ
  6. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้ายินดีที่จะปฏิบัติ หากมีข้อเรียกร้องให้ทําการฉีดวัคซีนต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันโรค
  7. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าจะเชื่อฟังและเคารพกฎทุกกฏของประเทศสหรัฐอเมริกา ถ้าหากข้าพเจ้ามีการละเมิดกฎข้าพเจ้าเข้าใจและยอมรับว่าทางองค์กรฯ จะไม่สามารถช่วยข้าพเจ้าได้และข้าพเจ้าจะต้องถูกยกเลิกออกจากโครงการฯ ทันที
  8. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า หากข้าพเจ้าเลือกเข้าร่วมโครงการแบบจัดหาสถานที่ทํางานเองหรือตกลงใจที่จะจัดหาที่พักด้วยตนเอง ข้าพเจ้าต้องแจ้งที่อยู่ที่ข้าพเจ้าจะพํานักในระหว่างเข้าร่วมโครงการในประเทศสหรัฐอเมริกาต่อองค์กรฯผ่านทางผู้จัดโครงการตัวแทนขององค์กรในประเทศไทยเป็นระยะเวลา 30 วันก่อนเดินทางเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา
  9. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ผู้สมัครที่ตั้งครรภ์ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการ Work and Travel Program ได้และข้าพเจ้ายอมรับข้อตกลงที่ว่า หากข้าพเจ้าตั้งครรภ์หรือพบว่าตนเองกําลังตั้งครรภ์ระหว่างเข้าร่วมโครงการฯ สถานภาพ การเข้าร่วมโครงการฯ ของข้าพเจ้าจะถูกยกเลิกและข้าพเจ้าต้องเดินทางกลับประเทศไทยทันที และเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นเองระหว่างดําเนินเรื่องกลับประเทศไทย
  10. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าต้องเป็นผู้ที่ไม่มีปัญหาทางด้านร่างกาย(สุขภาพ) และปัญหาทางสุขภาพจิตซึ่งรวมถึงอาการแพ้/โรคภูมิแพ้ หรือ การเจ็บป่วยใดๆ ที่อาจจะเป็นต้นเหตุให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการทํางานหากข้าพเจ้า มีอาการเจ็บป่วยเหล่านี้ในระหว่างเข้าร่วมโครงการฯ ทําให้ข้าพเจ้าไม่สามารถทํางานได้และมีผลทําให้การเข้าร่วมโครงการฯ ของข้าพเจ้าไม่ประสบความสําเร็จ ข้าพเจ้าต้องเดินทางกลับประเทศไทยทันทีและเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นเองระหว่างดําเนินเรื่องกลับประเทศไทย
  11. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า องค์กรฯ จะทําการแจ้งสถานภาพทางวีซ่า ข้อมูล ข่าวสารที่ด่วนหรือที่สําคัญ ผ่านทางอีเมล์ที่ข้าพเจ้าได้ระบุไว้ในใบสมัคร ข้าพเจ้าต้องทําการเช็คอีเมล์ของข้าพเจ้าอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือทุกวัน
  12. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า รูปถ่ายของข้าพเจ้าทุกใบหรือรูปถ่ายที่ได้ถูกบันทึกขณะปฏิบัติหน้าที่ในสถานที่ทํางานรวมทั้งเอกสารรับรองต่างๆ ที่ได้ทําการส่งให้กับองค์กร ทางองค์กรฯ หรือผู้จัดโครงการตัวแทนองค์กรฯ ประจําประเทศไทยจะสามารถนําไปใช้ได้
  13. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า องค์กรฯ อาจจะจัดส่งข้อมูลของผู้เข้าร่วมโครงการให้กับบริษัทของนายจ้าง เพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาด
  14. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า องค์กรผู้ออกเอกสาร DS-2019 เป็นองค์กรฯ ที่จัดตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกาและได้รับการอนุญาตให้จัดทําโครงการนี้ขึ้นภายใต้การควบคุมของรัฐบาลอเมริกัน ดังนั้นการเข้าร่วมโครงการฯ จะขึ้นอยู่กับข้อบังคับทางกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกาทุกประการ ขั้นตอนการสมัครและการทําวีซ่า
  15. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าต้องส่งเอกสารประกอบการสมัครและชําระเงินค่าเข้าร่วมโครงการฯ ให้ครบถ้วนตามกําหนดที่ตัวแทนองค์กรฯ ในประเทศไทยได้แจ้งไว้ หากข้าพเจ้าส่งเอกสารล่าช้าหรือไม่ปฏิบัติตามกําหนดการจะส่ง ผลให้เอกสารที่ใช้ประกอบในการยื่นวีซ่าต้องล่าช้าไปด้วยหรืองานอาจถูกยกเลิก
  16. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ระยะเวลาดําเนินการทําเอกสาร DS-2019 จะใช้เวลาประมาณ 4-8 สัปดาห์ หลังจากทางองค์กรผู้ออก DS-2019 ได้รับเอกสารและการชําระค่าธรรมเนียมเข้าร่วมโครงการฯ จากข้าพเจ้าครบถ้วนแล้ว
  17. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าต้องมีหนังสือเดินทาง (Passport) ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ข้าพเจ้าจะต้องเป็นผู้จัดเตรียมเอกสารส่วนตัวที่สําคัญรวมทั้งเอกสารจําเป็นอื่นๆ ที่ทางสถานทูตอเมริกาหรือกงสุลอเมริกันร้องขอ
  18. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าเอกสาร DS-2019 ไม่ใช่วีซ่าและข้าพเจ้าต้องเตรียมเอกสาร DS-2019 ยื่นพร้อมกับเอกสารอื่นๆ ที่ต้องใช้ประกอบเพื่อยื่นขอวีซ่าประเภท J-1
  19. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าจะต้องเป็นผู้นําเอกสาร DS-2019 รวมทั้งเอกสารอื่นๆ ไปยื่นในวันสัมภาษณ์วีซ่าที่สถานทูตอเมริกันประจําประเทศไทยด้วยตนเอง
  20. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าไม่สามารถเข้าร่วมโครงการ Work and Travel ได้ถ้าหากข้าพเจ้าไม่มีวีซ่าประเภทJ-1ในหนังสือเดินทาง (Passport)
  21. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าวีซ่าประเภท J-1 Work and Travel ไม่สามารถเลื่อนเวลาออกจากเวลาที่กําหนดไว้ใน DS-2019 ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลใดทั้งสิ้น
  22. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าข้าพเจ้าจะต้องรับผิดชอบในการเก็บรักษาเอกสาร DS-2019 ไว้เป็นอย่างดี หากเอกสารเกิดสูญหายหรือเสียหายข้าพเจ้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเสียค่าธรรมเนียมในการจัดทําเอกสาร DS-2019 ใหม่

การทำประกัน

  1. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าเมื่อข้าพเจ้าได้เดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว ข้าพเจ้าจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเวลาที่กําหนดไว้ในเอกสาร Ds-2019 ในการเข้าร่วมโครงการได้ไม่ว่าจะในกรณีใดทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นจึงเป็นหน้าที่ของข้าพเจ้าที่จะต้องทําการตรวจสอบเอกสารก่อนที่จะเดินทาง การทําประกัน
  2. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าข้าพเจ้าต้องมีประกันสุขภาพและประกันภัยการเดินทางแบบมาตรฐานขณะเข้าร่วมโครงการ Work and Travel และจะต้องยอมรับในข้อตกลงเกี่ยวกับประกันที่ทางองค์กรได้จัดไว้
  3. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่านโยบายประกันภัยจะครอบคลุมแค่เฉพาะเวลาที่ข้าพเจ้าได้กําหนดไว้ในเอกสาร DS-2019 มิได้ครอบคลุมไปถึงช่วงเวลาสําหรับการท่องเที่ยว หากข้าพเจ้าต้องการทําประกันท่องเที่ยวหลังจากครบกําหนดที่ได้แจ้งไว้ใน DS-2019 แล้วข้าพเจ้าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าธรรมเนียมประกันภัยด้วยตนเอง
  4. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ประกันสุขภาพที่ทางองค์กรผู้ออกเอกสารสิทธิ์ได้จัดให้ไม่ได้ครอบคลุมทุกรายการและใช้สําหรับรักษาอาการที่เกิดขึ้นในขณะที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา (ใช้ไม่ได้กับอาการที่เกิดมาก่อนหน้านี้รวมทั้งอาการที่แพทย์ในประเทศไทยได้วินิจฉัยว่าต้องมีการรักษาแบบต่อเนื่อง)

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าร่วมโครงการ

  1. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทางของตัวเองรวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวในประเทศสหรัฐอเมริกา
  2. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าควรเตรียมเงินสดหรือ เช็คเดินทางไปด้วยอย่างน้อย US$1,000 เพื่อเป็นการสํารองค่าใช้จ่ายในช่วงแรก เช่นค่าใช้จ่ายในการเดินทางภายในประเทศ หรือค่ามัดจําที่พัก หรือค่าเช่าที่พักเพราะข้าพเจ้าอาจจะยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างเป็นเวลาอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์หลังจากเริ่มงาน
  3. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าต้องรักษาทรัพย์สินของเจ้าของบ้านและเครื่องใช้สอยภายในบ้านตลอดระยะเวลาในการพักอาศัย
  1. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า หากโดนให้ออกจากงานหรือย้ายออกจากบ้านที่นายจ้างหรือองค์กรจัดหาให้โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ข้าพเจ้าจะไม่ได้รับอนุญาตให้ร่วมโครงการ Work and Travel ต่อไป

การปฐมนิเทศและการมาถึงประเทศสหรัฐอเมริกา

  1. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า กําหนดการปฐมนิเทศอาจถูกจัดขึ้นในสหรัฐอเมริกาหรือในประเทศไทยและข้าพเจ้าต้องเข้าร่วมการปฐมนิเทศที่ทางองค์กรฯ และตัวแทนในประเทศไทยจัดขึ้น
  2. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าได้อ่านข้อแนะนําในการเตรียมตัวและเตรียมเอกสารเพื่อผ่านกระบวนการ ตรวจคนเข้าเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกาโดยเข้าใจเป็นอย่างดีและยินดีปฏิบัติตามข้อแนะนําที่องค์กรผู้ออกเอกสาร DS-2019 และตัวแทนองค์กรฯ ในประเทศไทยให้คําแนะนํา
  3. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า เมื่อสิ้นสุดการการตรวจสอบเอกสารโดยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประเทศสหรัฐอเมริกาข้าพเจ้าจะต้องตรวจสอบโดยทันทีว่าได้รับเอกสารสําคัญ ตามที่องค์กรฯ ได้ระบุในคู่มือประกอบการ เข้าร่วมโครงการฯ (Participant Handbook) กลับคืนจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหรือไม่ หากไม่ได้รับครบถ้วนข้าพเจ้ารับทราบว่าจะต้องเป็นผู้ดําเนินการติดตามขอคืนทันที
  4. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า หากข้าพเจ้าเดินทางถึงประเทศสหรัฐอเมริกาโดยไม่แจ้งให้องค์กรฯและนายจ้างทราบล่วงหน้า ข้าพเจ้าอาจต้องจัดหาที่พํานักชั่วคราวและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายค่าที่พักชั่วคราวด้วยตนเองหากนายจ้างไม่อยู่หรือไม่สามารถให้เข้าพักในที่พักที่จัดเตรียมไว้ให้ได้
  5. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า เมื่อถึงประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วก่อนที่จะไปที่บริษัทนายจ้าง ข้าพเจ้าต้องโทรศัพท์แจ้งนายจ้างอีกครั้งเพื่อให้นายจ้างทราบกําหนดการที่แน่นอนและจะได้มีเวลาเตรียมหรือจัดการที่พักให้เมื่อมาถึง
  6. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าสามารถเดินทางก่อนกําหนดวันเริ่มงานในเอกสาร DS-2019 ได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์ โดยข้าพเจ้ารับทราบว่า ข้าพเจ้าไม่สามารถเริ่มงานและไม่สามารถเข้าที่พักที่นายจ้างหรือองค์กรจัดหาให้ได้ในช่วงเวลาดังกล่าว
  7. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าองค์กรผู้ออกเอกสาร DS-2019 อาจเปลี่ยนสถานที่ฝึกงานของข้าพเจ้า เมื่อเดินทางหากนายจ้างไม่สามารถจัดหาจํานวนชั่วโมงให้ได้เพียงพอกับการระบุในสัญญาการจ้างงานหรือเกิดปัญหาทางเศรษฐกิจ, ภัยพิบัติธรรมชาติ, โรคระบาด หรือปัญหาด้านอื่นๆ ส่วนตัวของนายจ้าง
  8. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้อมูลเกี่ยวกับวัฒนธรรมในชุมชน (การขนส่ง, ห้องสมุด, และ ข้อมูลอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์) ข้าพเจ้าสามารถอ่านได้ในคู่มือประกอบการเข้าร่วมโครงการฯ (Participant Handbook) หรือศึกษาเพิ่มเติมในเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องทั่วไป
  9. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าต้องติดต่อองค์กรผู้ออกเอกสารสิทธิ์ในการยื่นวีซ่า ภายใน 7 วันที่มาถึง เพื่อแจ้งยืนยันการเดินทางมาถึงประเทศสหรัฐอเมริกาและต้องแจ้งที่อยู่ปัจจุบันให้ทางองค์กรฯ ทราบ การลงทะเบียน SEVIS สามารถทําการลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์องค์กรผู้ออกเอกสารสิทธิ์ในการยื่นวีซ่าได้
  10. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าหากข้าพเจ้าติดต่อองค์กรผู้ออกเอกสารสิทธิ์ในการยื่นวีซ่าช้าเกินกว่า 7 วันเป็นผลทําให้การลงทะเบียน SEVIS มีปัญหา และอาจส่งผลทําให้สถานภาพของข้าพเจ้าสิ้นสุดจากการเข้าร่วมโครงการ
  11. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าโครงการนี้จะสิ้นสุดถ้า “ข้าพเจ้า” ไม่เข้าไปทําแจ้งข้อมูลผ่านทางระบบเว็บไซต์ขององค์กรเกี่ยวกับงานที่ทําและที่อยู่ปัจจุบันภายใน 7 วันที่มาถึงหรือเมื่อมีการย้ายที่อยู่ในระหว่างโครงการ
  12. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าถ้า ข้าพเจ้า” ถูกแจ้งให้พ้นสถานภาพ หรือสิ้นสุดในระบบของ SEVIS ข้าพเจ้าไม่สามารถกลับไปใช้สิทธิ์เดิมและอาจมีผลต่อการขอวีซ่าของข้าพเจ้าในอนาคต

การทํา Social Security Card

  1. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าบริษัทนายจ้างอาจจะมีนโยบายให้จัดปฐมนิเทศผู้เข้าร่วมโครงการโดยเฉพาะเนื่องจากจําเป็นที่ต้องนําไปยื่นเรื่องขอทํา Social Security Card
  2. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า การทํา Social Security Card เป็นหน้าที่ของผู้เข้าร่วมโครงการฯ ที่จะต้องอ่านขั้นตอนการกรอกแบบฟอร์ม Social Security Card ที่องค์กรผู้ออกเอกสาร DS-2019 ได้ให้ข้อแนะนําในคู่มือประกอบ การเข้าร่วมโครงการฯ (Participant Hand Book) ให้เข้าใจดีเสียก่อนที่จะเดินทางไปยื่นขอ Social Security Card ที่สํานักงานที่ใกล้ที่สุดหรือที่สํานักงานที่องค์กรฯ หรือนายจ้างแนะนํา
  3. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าต้องเป็นผู้เดินทางไปยื่นขอ Social Security Card ด้วยตนเองและข้าพเจ้าเข้าใจดีว่า การที่องค์กรผู้ออกเอกสาร DS-2019 หรือนายจ้างจะให้ความช่วยเหลือและอํานวยความสะดวกในการ จัดส่งข้าพเจ้าไปที่สํานักงาน Social Security Card เป็นการอํานวยความสะดวก มิใช่หน้าที่ขององค์กรฯ หรือนายจ้างแต่อย่างใด
  4. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า หากข้าพเจ้าได้ทําการกรอกแบบฟอร์มขอ Social Security Card ผิดพลาดทําให้ได้รับ Social Security Card ล่าช้าหรืออาจไม่ได้รับเนื่องจากหน่วยงานฯ ไม่สามารถออก Social Security Card ให้ได้เลยถือเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากการกระทําของข้าพเจ้าที่ต้องทําการรับผิดชอบด้วยตนเอง
  5. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า หากข้าพเจ้าทําการกรอกแบบฟอร์มผิดพลาดทําให้ไม่ได้รับ Social Security Card ตามที่กําหนดหรือหน่วยงาน Social Security Card ไม่สามารถออกเอกสาร Social Security Card ให้ข้าพเจ้าได้ ข้าพเจ้าต้องทําการแจ้งองค์กรผู้ออกเอกสารสิทธิ์ในการยื่นวีซ่าของข้าพเจ้าทราบทันทีเพื่อรับข้อแนะนําในการติดตามหรือแก้ไขเพื่อให้ได้รับ Social Security Card โดยเร็วที่สุด
  6. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าหากเกิดการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการทํา Social Security ข้าพเจ้าอาจจะต้องรอนานกว่า 8 สัปดาห์เนื่องจากความล่าช้า
  7. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าบริษัทนายจ้างอาจไม่ทําการจ่ายเช็คจนกว่าข้าพเจ้าจะได้รับหมายเลข Social Security ข้าพเจ้าต้องมีเงินที่เพียงพอครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในระหว่างที่รอค่าธรรมเนียม SEVIS (Student & Exchange Visitor Information System) และ 1-901
  8. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าต้องจ่ายค่าธรรมเนียม SEVIS ให้ทางรัฐบาลของประเทศสหรัฐอเมริกาและค่าธรรมเนียมนี้ไม่สามารถเรียกคืนได้ไม่ว่ากรณีใด ๆ รวมถึงการถูกปฏิเสธออกวีซ่า
  9. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าต้องเก็บใบเสร็จรับเงินค่าธรรมเนียม SEVIS (1-797) ไว้เพื่อแสดงต่อสถานกงสุลในระหว่างกระบวนการยื่นขอวีซ่า

ข้อตกลงอื่นๆ

  1. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า โครงการ Work and Travel in USA เป็นหนึ่งในโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนภายใต้การควบคุมของรัฐบาลอเมริกันมิใช่ตัวแทนจัดหาแรงงานไปทํางานในประเทศสหรัฐอเมริกา
  2. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า การเข้าร่วมโครงการ Work and Travel in USA ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับกฎหมายของ US Federal, State & Laws ทุกประการ
  3. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าว่าค่าจ้างขั้นต่ําในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยส่วนมากคือUS$5.15 ต่อชั่วโมงและUS$2.13 ต่อชั่วโมงบวกทิปสําหรับงานที่รวมเงินพิเศษ (สภาพความเป็นจริงค่าจ้างขั้นต่ําอาจสูงกว่านี้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกฎหมาย ของแต่ละรัฐ)
  4. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า จะไม่ทําการติดต่อนายจ้างโดยตรงก่อนที่องค์กรผู้ออกเอกสารสิทธิ์ในการยื่นวีซ่าจะอนุญาต
  5. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบและนโยบายของบริษัทนายจ้าง
  6. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า หากงานที่ทําเป็นงานกลางแจ้งข้าพเจ้าอาจไม่มีตารางการทํางานหากฝนตกหรือมีภัยพิบัติธรรมชาติ
  7. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้ายอมรับวิธีการแก้ไขปัญหาขององค์กรผู้ออกเอกสาร DS-2019 ของข้าพเจ้าของที่จัดหาสถานที่ทํางานใหม่หากข้าพเจ้าไม่ได้รับจํานวนชั่วโมงตามที่กําหนดเนื่องจากปัญหาทางด้านสภาวะเศรษฐกิจ, สิ่งแวดล้อม, โรคระบาด หรือปัญหาด้านอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบต่อจํานวนชั่วโมงการทํางานของข้าพเจ้า หากข้าพเจ้าไม่ประสงค์จะเปลี่ยนสถานที่ทํางานใหม่ถือว่า ข้าพเจ้ายอมรับปัญหาในทุกเงื่อนไขและยินดีที่จะเข้าร่วมโครงการฯ ในสถานที่ทํางานเติมนี้ต่อไป
  8. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า หากข้าพเจ้าตอบรับการเข้าร่วมงานกับทางองค์กร ข้าพเจ้าตกลงที่จะทํางานตลอดระยะเวลาที่ระบุไว้ในจดหมายตอบรับการสมัครงานโดยสมบูรณ์
  9. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า จะไม่ได้รับอนุญาตให้ร่วมโครงการต่อถ้ามีการทําผิดสัญญาระหว่างข้าพเจ้าต่อองค์กรผู้จัดหาสถานที่ฝึกงาน หรือ ข้าพเจ้าต่อบริษัทนายจ้าง
  10. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าถ้าถูกให้ออกจากงานด้วยเหตุผลโดยเฉพาะเจาะจงที่เกี่ยวกับทัศนคติและพฤติกรรมข้าพเจ้าจะไม่ได้รับอนุญาตให้ร่วมโครงการต่อไปและต้องกลับประเทศไทยในทันทีด้วยค่าใช้จ่ายของตัวเอง
  11. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าต้องติดต่อกับองค์กรผู้ออกเอกสาร DS-2019 ทันทีถ้ามีปัญหาเรื่องงานที่ไม่สามารถแก้ไขได้
  12. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า ข้าพเจ้าไม่สามารถเปลี่ยนงานได้ถ้าไม่ได้รับอนุญาตจากบริษัทนายจ้างหรือจากทางองค์กร
  13. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่า องค์กรจะอนุญาตให้เปลี่ยนงานก็ต่อเมื่อบริษัทนายจ้างไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงในสัญญา และหากข้าพเจ้าต้องการร้องเรียนบริษัทนายจ้าง ข้าพเจ้ารับทราบว่าทางองค์กรผู้ออกเอกสาร DS-2019 ต้องใช้เวลาในการหาข้อเท็จจริง หลังจากได้รับการร้องเรียนก่อนที่จะทําการตัดสินใจเกี่ยวกับการอนุญาตให้ข้าพเจ้าร่วมโครงการต่อไป
  14. ข้าพเจ้ารับทราบและยอมรับในเงื่อนไขว่าผู้ร่วมโครงการ Work and Travel ได้รับค่าจ้างตามที่กําหนดในรายละเอียดงาน